Quy chế hoạt động

Cổng thông tin điện tử về bất động sản https://goho.vn/  – là kênh thông tin số 1 về bất động sản và các lĩnh vực liên quan tại Việt Nam. Website liên tục cập nhật nhanh nhất, chính xác nhất mọi thông tin về thị trường bất động sản trong và ngoài nước, về các chính sách và văn bản pháp luật liên quan cũng như các dự án bất động sản đã, đang và sắp triển khai trên phạm vi toàn quốc, cùng rất nhiều vấn đề khác liên quan.

Bên cạnh việc cập nhật tin tức nhanh chóng và đầy đủ, website còn là điểm đến tin cậy cho các nhu cầu mua/bán/thuê/cho thuê bất động sản với 1 triệu tin rao mới được cập nhật mỗi ngày.

Mục tiêu mà https://goho.vn/ hướng tới là trở thành kênh thông tin hiệu quả nhất, phổ biến nhất, thỏa mãn tốt nhất mọi nhu cầu về bất động sản và các lĩnh vực liên quan, là cầu nối thương mại giữa người mua – người bán, người thuê – cho thuê, giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp.

1. Nguyên tắc hoạt động của goho.vn/

  • goho.vn/ là đơn vị trung gian trong việc quảng cáo/tiếp thị sản phẩm của khách hàng, khách quan đối với sản phẩm được giao dịch;
  • Thành viên của Goho.vn là các cá nhân, tổ chức có hoạt động thương mại hợp pháp, phải đăng ký kê khai các thông tin cá nhân bắt buộc trước khi được ban quản lý Goho.vn chính thức công nhận và cho phép sử dụng dịch vụ do Goho.vn cung cấp hoặc liên quan đến Goho.vn. Các cá nhân, tổ chức tham gia giao dịch trên Goho.vn tự do thỏa thuận trên cơ sở tôn trọng quyền và lợi ích hợp pháp của các bên;
  • Hàng hóa, sản phẩm, dịch vụ tham gia giao dịch tại Goho.vn phải đáp ứng đầy đủ các quy định của pháp luật có liên quan, không thuộc các trường hợp cấm kinh doanh, cấm quảng cáo theo quy định của pháp luật hiện hành.

2. Quy trình giao dịch
2.1.  Quy trình dành cho người sử dụng thông tin

  • Goho.vn được xây dựng nhằm hỗ trợ tối đa cho khách hàng có nhu cầu giao dịch bất động sản.
  • Khách hàng có nhu cầu thuê/mua/sử dụng dịch vụ chỉ cần truy cập website theo địa chỉ https://goho.vn/ và tìm kiếm theo nhu cầu cần giao dịch.

2.2.  Quy trình dành cho người đăng tin
Có 2 cách để đăng tin trên Goho.vn:

Cách 1: Đăng tin không cần đăng ký tài khoản (đăng tin vãng lai) trên Goho.vn

  • Người đăng tin truy cập vào website Goho.vn, kích vào phần Đăng tin rao, sau đó thực hiện đầy đủ theo các bước hướng dẫn, cuối cùng kích vào “Đăng tin không cần tài khoản”.
  • Nếu hệ thống báo tin đăng chưa thành công, bạn hãy xem lại và hoàn chỉnh mẫu đăng tin. Chú ý các trường có dấu “*” là bắt buộc phải điền. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng hình thức đăng tin này, bạn sẽ không thể tự mình thay đổi hay chỉnh sửa, đồng thời bạn chỉ được đăng không quá 3 tin hiển thị trên site.

Cách 2: Đăng tin bằng tài khoản đã đăng ký thành viên trên Goho.vn

  • Quy trình đăng ký tài khoản

– Bạn truy cập vào website theo địa chỉ https://goho.vn/

– Điền đầy đủ thông tin trong form đăng ký thành viên trên website.

– Sau khi hoàn tất quá trình đăng ký tài khoản, nếu đăng ký thành công, hệ thống sẽ gửi thông báo và hướng dẫn kích hoạt qua email.

– Đăng nhập mail cá nhân để xác nhận và kích hoạt tài khoản đã đăng ký.

  • Quy trình đăng tin

– Sau khi đăng ký và kích hoạt tài khoản thành công, bạn sử dụng tài khoản đó để đăng nhập vào trang thành viên của Goho.vn..

– Kích vào phần Đăng tin rao và điền đầy đủ các thông tin cần thiết, cuối cùng kích vào “Đăng tin”.

– Khi đăng tin theo hình thức này, bạn có thể vào phần quản lý tin đăng để chỉnh sửa thông tin theo ý mình, đồng thời bạn sẽ được đăng số tin không giới hạn nếu đáp ứng đủ các điều kiện của Goho.vn.
Chú ý:

  • Trong quá trình đăng tin, bạn phải thực hiện đầy đủ các thao tác theo hướng dẫn;
  • Điền đầy đủ thông tin vào các mục có đánh dấu “*”;
  • Tiêu đề và nội dung phải viết in thường, có dấu, chuẩn chính tả, nghiêm cấm mọi hình thức viết nhịu, viết tắt theo hình thức chat, ngôn ngữ tối nghĩa và các quy định khác. Tin đăng sau 24h làm việc sẽ được hệ thống kiểm duyệt và cho hiển thị lên site;
  • Tin đăng phải tuân thủ theo quy định của Goho.vn.

2.3.  Quy trình giao nhận, vận chuyển

  • Các giao dịch giao nhận vận chuyển hàng hóa, sản phẩm do người mua và người bán chủ động thỏa thuận và quyết định thời gian, địa điểm, cách thức giao dịch.

2.4.  Quy trình xác nhận/hủy giao dịch

  • Các giao dịch bao gồm việc xác nhận đồng ý mua/bán, thuê/cho thuê hoặc hủy mua/bán, hủy thuê/cho thuê giữa người mua với người bán, người thuê và cho thuê là giao dịch hoàn toàn độc lập và các cá nhân tự chịu trách nhiệm với hành vi của mình.
  • Goho.vn khuyến khích hai bên cần tìm hiểu kỹ về sản phẩm, dịch vụ trước khi giao dịch. Và việc giao dịch cần đảm bảo đúng trình tự và đúng quy định pháp luật.

2.5.  Quy trình bảo hành/bảo trì sản phẩm

  • Người đứng tên đăng ký tài khoản (Khách hàng) sẽ phải hoàn toàn chịu trách nhiệm về các thông tin mình đăng tải. Ban quản trị website không chịu trách nhiệm về tính chính xác và trung thực của nội dung tin do Khách hàng đăng lên cũng như các vấn đề liên quan đến việc thực hiện giao dịch giữa người đăng tin rao bán và người mua bất động sản. Ban quản lý Goho.vn luôn cố gắng để có chất lượng thông tin tốt nhất, nhưng không đảm bảo và không chịu trách nhiệm về bất kỳ nội dung nào liên quan tới tin rao/sản phẩm.
  • Việc bảo hành/bảo trì sản phẩm sau giao dịch do người mua và người bán tự thỏa thuận. Chúng tôi khuyến khích người bán nên có các hình thức bảo hành quy chuẩn, đảm bảo quyền lợi của cả hai bên.

2.6.  Quy trình giải quyết tranh chấp, khiếu nại

  • Goho.vn không có trách nhiệm với tính chuẩn xác, hợp pháp của các sản phẩm được đăng tin/quảng cáo trên trang. Tuy nhiên Ban quản trị Goho.vn sẵn sàng hỗ trợ nhanh nhất và tốt nhất khi nhận được các phản hồi, khiếu nại về việc tin đăng/quảng cáo của người bán không chuẩn xác, sai sự thật… bằng việc hỗ trợ hạ tin, xóa tin, thông tin tới người bán.
  • Trường hợp khách hàng gửi thông tin khiếu nại trực tiếp đến ban quản trị Goho.vn. Ban quản trị Goho.vn có thể sẽ có email phải hồi lại ý kiến phản ánh của khách hàng trong thời gian sớm nhất.
  • Goho.vn tôn trọng và nghiêm túc thực hiện các quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi của người mua (người tiêu dùng). Vì vậy, đề nghị các thành viên đăng tin rao bất động sản, dịch vụ trên Batdongsan.com.vn cung cấp đầy đủ, chính xác, trung thực và chi tiết các thông tin liên quan đến sản phẩm, dịch vụ. Mọi hành vi lừa đảo, gian lận trong kinh doanh đều bị lên án và phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật.

3. Quy trình thanh toán

  • Việc thanh toán đơn hàng giữa người mua và người bán do hai bên tự trao đổi, thỏa thuận. Goho.vn không tham gia vào quá trình cũng như nội dung thỏa thuận mua bán giữa hai bên.
  • Goho.vn khuyến khích người mua và người bán thực hiện thanh toán sau giao dịch qua các hình thức đảm bảo như chuyển khoản, và phải có hóa đơn chứng từ làm cơ sở cho việc giải quyết tranh chấp, khiếu nại nếu có sau giao dịch.

4. Đảm bảo an toàn giao dịch

  • Goho.vn mong muốn tạo điều kiện cho những người mua, bán, thuê và cho thuê bất động sản nói chung có thể đến với nhau và tìm được những khách hàng phù hợp nhất cho các bất động sản của mình.
  • Chúng tôi luôn cố gắng giữ cho những thông tin được đăng trên trang Goho.vn phong phú và chính xác nhất có thể. Với mong muốn xây dựng một cổng thông tin bất động sản online số 1 Việt Nam để có thể đáp ứng nhu cầu thông tin rất lớn của người quan tâm, chúng tôi sẽ nỗ lực tối đa và nghiêm túc loại bỏ những thông tin không trung thực hoặc có hàm ý thiếu lành mạnh.
  • Do thị trường bất động sản rất phong phú và đa dạng, chúng tôi, cũng giống như các phương tiện thông tin khác như báo chí, không thể bảo đảm hoàn toàn tính chính xác của các thông tin, cũng như mô tả của các loại tin đăng trên Goho.vn.  Hơn nữa, người rao bán, rao mua, rao thuê, rao cho thuê có thể chủ quan khi mô tả sản phẩm của họ.
  • Thông tin Goho.vn không nên được coi như một thay thế cho các nhận định về pháp lý, tư vấn tài chính, bất động sản. Bởi vậy, chúng tôi xin khuyến nghị khách hàng hãy tìm hiểu thông tin thật kỹ trước khi đưa đến quyết định của mình. Hy vọng rằng Goho.vn sẽ đem đến cho bạn những thông tin tốt nhất có thể.

5. Bảo vệ thông tin cá nhân khách hàng
5.1.  Mục đích và phạm vi thu thập thông tin

  • Với đặc tính của thị trường bất động sản rất phong phú, đa dạng, chúng tôi luôn cố gắng giữ cho những thông tin được đăng trên trang Goho.vn hữu ích và chính xác nhất có thể. Để thực hiện điều đó, Goho.vn yêu cầu khách hàng phải cung cấp thông tin cá nhân trong phạm vi bắt buộc.
  • Các thông tin cá nhân mà Goho.vn có thể thu thập từ Khách hàng: họ tên, giới tính, ngày sinh, email, địa chỉ, điện thoại, nghề nghiệp, nơi làm việc…

5.2.  Phạm vi sử dụng thông tin

  • Các thông tin cá nhân được khách hàng cung cấp có thể dùng vào các mục đích sau:

– Cung cấp hàng hóa, dịch vụ hay thực hiện những giao dịch mà Khách hàng yêu cầu;

– Gửi thông tin đến Khách hàng;

– Phân tích, đánh giá và hoàn thiện sản phẩm, dịch vụ (kể cả website), công nghệ, quy trình;

– Nâng cao mối tương tác và liên kết với Khách hàng;

  • Nếu không có sự đồng ý của Khách hàng, Goho.vn sẽ không cung cấp dữ liệu cho bên thứ ba để họ dùng vào mục đích quảng cáo.

5.3.  Thời gian lưu trữ thông tin

  • Các thông tin cá nhân của Khách hàng được lữu trữ trong một thời gian cần thiết, nhằm phục vụ cho các yêu cầu khách hàng đưa ra.

5.4.  Phương tiện và công cụ để người dùng tiếp cận và chỉnh sửa dữ liệu cá nhân của mình

  • Các thành viên được cấp một tài khoản bao gồm user và password để truy cập Goho.vn. Sau khi đăng nhập, thành viên có quyền sử dụng mọi dịch vụ/ tiện ích được cung cấp trên website theo đúng chức năng, quyền hạn được phân cấp.

5.6.  Cam kết bảo mật thông tin cá nhân khách hàng

  • Chúng tôi cam kết sẽ bảo mật các Thông tin cá nhân của Khách hàng, sẽ nỗ lực hết sức và sử dụng các biện pháp thích hợp để các thông tin mà Khách hàng cung cấp cho chúng tôi trong quá trình sử dụng website Goho.vn được bảo mật.
  • Khách hàng cần cung cấp thông tin cá nhân trong các tình huống sau:

– Truy cập, sử dụng website;

– Yêu cầu báo giá, cung cấp thông tin, dịch vụ hoặc hỗ trợ;

– Đặt mua và sử dụng dịch vụ của website;

– Tham gia khảo sát ý kiến, dự thi có thưởng, hoặc các hoạt động khuyến mại, quảng bá khác;

– Đăng ký nhận tin thư, email quảng cáo hoặc các loại tin tức khác;

– Đăng ký tham dự tuyển dụng, gửi hồ sơ, lý lịch;

– Đơn vị tổ chức thu thập và sử dụng thông tin cá nhân của Khách hàng trên website chỉ sau khi Khách hàng đã đăng ký tài khoản, tức đã được sự đồng ý trước của Khách hàng.

6. Quản lý thông tin xấu
6.1.  Quy định chung

  • Không được đăng ký tài khoản và khai báo những thông tin giả mạo; nick gây hiểu nhầm với những thành viên khác; nick trùng tên với tên của các chính trị gia;…
  • Không được phép đăng tin liên quan đến các vấn đề mà Pháp luật Việt Nam không cho phép;
  • Không được đăng những bài viết, thông tin có nội dung vi phạm pháp luật, đả kích, bôi nhọ, chỉ trích hay bàn luận về chính trị, tôn giáo, phản động, kỳ thị văn hóa, dân tộc, cũng như vi phạm khác liên quan đến thuần phong mỹ tục của dân tộc Việt Nam;
  • Không được xâm phạm quyền lợi, uy tín, đời tư của các cá nhân hay thành viên khác, không được dùng ngôn từ tục tĩu, thóa mạ trong các thông tin tham gia;
  • Không được lợi dụng website để tuyên truyền, đề xướng, lôi kéo với những nội dung không lành mạnh;
  • Phải dùng ngôn từ trong sáng, rõ ràng, đúng chính tả, nghiêm cấm mọi hình thức viết nhịu, viết tắt theo hình thức chat, ngôn ngữ tối nghĩa;

6.2.  Quy định về bài viết

  • Đăng tin phải đăng đúng chuyên mục. Bản quyền tin đăng thuộc về chính Khách hàng.
  • Những bài viết vi phạm các điều sau sẽ bị chỉnh sửa, biên tập lại nội dung hoặc xoá ngay mà không cần phải thông báo:

– Bài viết có nội dung không phù hợp với chuyên mục;

– Bài viết dùng tiếng Việt không có dấu, hoặc bài viết toàn bằng chữ HOA, có quá nhiều ký tự đặc biệt;

– Những bài viết trùng lặp trong một hoặc nhiều chuyên mục;

– Bài viết gửi sai chuyên mục;

– Bài viết sử dụng những từ ngữ thô tục hoặc sử dụng nhiều từ cố ý viết sai chính tả;

– Các bài viết không có nội dung hoặc nội dung không liên quan đến chuyên mục. Những bài viết này sẽ bị xóa hoặc chuyển sang chuyên mục có nội dung phù hợp hơn.

  • Tin đăng phải có địa chỉ liên lạc cụ thể.
  • Bài viết được kèm theo ảnh minh họa và phải ghi rõ nguồn gốc của ảnh.
  • Tiêu đề phải cụ thể và ngắn gọn để người đọc biết ngay bạn muốn nói gì trước khi xem tin. Không gửi các bài viết có tiêu đề không mô tả được nội dung bài viết, tiêu đề quá dài. Tùy mức độ vi phạm mà chúng tôi có thể chỉnh sữa hoặc xóa bỏ ngay lập tức.
  • Bạn được phép gửi các bài viết, tin tức sưu tầm từ các nơi khác nhưng phải ghi rõ xuất xứ, nguồn gốc.
  • Không gửi bài viết bằng tiếng Việt không có dấu hoặc có dấu nhưng không rõ ràng.
  • Chúng tôi khuyến khích bạn đăng tin có nội dung hoàn toàn bằng tiếng Anh (English).
  • Những bài đăng tin mới nếu gửi quá 2 bài cùng nội dung hoặc nội dung tương tự trong 1 hoặc nhiều chuyên mục sẽ bị xóa bỏ mà không cần báo trước.

7. Trách nhiệm trong trường hợp phát sinh lỗi kỹ thuật

  • Goho.vn cam kết nỗ lực đảm bảo sự án toàn và ổn định của toàn bộ hệ thống kỹ thuật. Tuy nhiên, trong trường hợp xảy ra sự cố do lỗi của Goho.vn, Goho.vn sẽ ngay lập tức áp dụng các biện pháp để đảm bảo quyền lợi cho Khách hàng.
  • Ban quản lý Goho.vn cam kết cung cấp dịch vụ với chất lượng tốt nhất cho các thành viên tham gia giao dịch. Trường hợp phát sinh lỗi kỹ thuật, lỗi phần mềm hoặc các lỗi khách quan khác dẫn đến thành viên không thể tham gia giao dịch được thì các thành viên thông báo cho Ban quản lý Goho.vn.:

Hotline: 0911.888.305

  • Tuy nhiên, Ban quản lý Goho.vn không chịu trách nhiệm giải quyết trong trường hợp thông báo của các thành viên không đến được Ban quản lý, phát sinh từ lỗi kỹ thuật, lỗi đường truyền, phần mềm hoặc các lỗi khác không do Ban quản lý gây ra.

8. Quyền và trách nhiệm thành viên tham gia Goho.vn.
8.1. Quyền của thành viên tham gia Goho.vn

  • Các thành viên có tài khoản trên Goho.vn có quyền sử dụng mọi dịch vụ/tiện ích được cung cấp trên website theo đúng chức năng, quyền hạn được phân cấp.
  • Thành viên sẽ được nhân viên của Goho.vn hướng dẫn sử dụng các công cụ, tính năng phục vụ cho việc mua hàng hoặc đăng tin rao vặt và sử dụng các dịch vụ tiện ích trên Goho.vn.
  • Thành viên được quyền bình luận đúng sự thật về dịch vụ, sản phẩm của người bán.
  • Các thành viên có quyền gửi phản hồi, thắc mắc về chất lượng dịch vụ tới ban quản lý Goho.vn.

8.2.  Trách nhiệm của thành viên tham gia Goho.vn

  • Thành viên sẽ tự chịu trách nhiệm về bảo mật và lưu giữ và mọi hoạt động sử dụng dịch vụ dưới tên đăng ký, mật khẩu và hộp thư điện tử của mình.
  • Thành viên có trách nhiệm thông báo kịp thời cho Goho.vn về những hành vi sử dụng trái phép, lạm dụng, vi phạm bảo mật, lưu giữ tên đăng ký và mật khẩu của mình để hai bên cùng hợp tác xử lý.
  • Thành viên cam kết những thông tin cung cấp cho Goho.vn và những thông tin đang tải lên Goho.vn là chính xác.
  • Thành viên tự chịu trách nhiệm về nội dung, hình ảnh của thông tin Doanh nghiệp và các thông tin khác cũng như toàn bộ quá trình giao dịch với các đối tác trên Goho.vn.
  • Thành viên cam kết, đồng ý không sử dụng dịch vụ của Goho.vn vào những mục đích bất hợp pháp, không hợp lý, lừa đảo, đe doạ, thăm dò thông tin bất hợp pháp, phá hoại, tạo ra và phát tán virus gây hư hại tới hệ thống, cấu hình, truyền tải thông tin của Goho.vn hay sử dụng dịch vụ của mình vào mục đích đầu cơ, lũng đoạn thị trường tạo những đơn đặt hàng, chào hàng giả, kể cả phục vụ cho việc phán đoán nhu cầu thị trường. Trong trường hợp vi phạm thì thành viên phải chịu trách nhiệm về các hành vi của mình trước pháp luật.
  • Thành viên cam kết không được thay đổi, chỉnh sửa, sao chép, truyền bá, phân phối, cung cấp và tạo những công cụ tương tự của dịch vụ do Goho.vn cung cấp cho một bên thứ ba nếu không được sự đồng ý của Goho.vn trong Quy định này.
  • Thành viên không được hành động gây mất uy tín của Goho.vn dưới mọi hình thức như gây mất đoàn kết giữa các thành viên bằng cách sử dụng tên đăng ký thứ hai, thông qua một bên thứ ba hoặc tuyên truyền, phổ biến những thông tin không có lợi cho uy tín của Goho.vn.